วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Centurion อหังการนักรบแผ่นดินเถื่อน


Centurion อหังการนักรบแผ่นดินเถื่อน

          โรมันจักรวรรดิ์ที่มีความรุ่งเรืองสูงสุดในยุคช่วงสงครามสมัยก่อนและชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าชาว "พี๊ค" กลุ่มชนเผ่าป่าเถื่อนที่มีแต่ความดิบ โหด ฮา (ไม่ใช่ล่ะ) ฮ่ะ ๆๆๆ ต่อสู้กัน โรมันกองทัพที่ 9 โดยมีท่านนายพลวีลีรัสถูกยุยงให้เข้าโรมรันทางเหนือกับชาวพีคโดยผู้ทรงเกียรติในสภา พร้อมกับมีไม้เด็ดคือหญิงชาวพี๊คเพื่อนำทางไปสู่การทำสงคราม แต่เรื่องกลับตาลปัตรและทำให้กองทัพโรมันกำลังแย่ ควิสตัส ดีอาส หนุ่มไฟแรง รองนายพลของกองทัพโรมันแคว้นอื่น เสี่ยงชีวิตจากชาวพี๊คหนีรอดออกมาโดยความช่วยเหลือจากกลุ่มผู้นำทั้ง 7 คนของกองทัพที่ 9

           หลังจากนั้น ควิสตัส ดีอาส ก็ได้เข้าร่วมกับกองทัพที่ 9 โดยเป็น 1 ในผู้นำของกองทัพ หญิงชาวพีคที่นำทางกองทัพที่ 9 เข้าไปยังป่าเพื่อที่จะไปต่อกรกับชาวพีคที่อยู่ทางเหนือของค่ายโรมัน แต่เรื่องกลับตาลปัตรกัน เพราะหญิงผู้นั้นด่อการกบฏต่อโรมัน (ก็จะไม่ให้กบฏได้ไงเป็นชาวพีคอยู่แล้วและเคยชาวโรมันฆ่าพ่อ แม่ แถมยังถูกข่มขืนแล้วตัดลิ้นเพื่อมิให้ปากโป้งอีก) จึงได้นำทางเข้าไปยังหมอกหนาที่พื้นที่ป่าและถูกชาวพีคถล่มเสียราบคาบ โดยเหลือผู้นำทั้ง 7 ที่รอดออกมาได้ แต่ระหว่างนั้นก็ถูกล่าโดยชาวพีค จนผู้นำกองทัพถูกจับไป 


ผู้นำทั้ง 7 ตัดสินใจเข้าช่วยท่านแม่ทัพแห่งกองพันที่  9 แต่ก็พลาดเพราะไม่สามารถตัดโซ่ที่คล้องมือออกได้จึงต้องหลบหนีออกจากค่ายที่อยู่ของชาวพีคแต่ก็ต้องฆ่าลูกชายของกลุ่มหัวหน้าชาวพีคไปเพื่อ ปิดปากไม่ให้ส่งเสียงร้อง หลังจากนั้นการไล่ล่าของจริงก็เริ่มขึ้น การไล่ล่าที่ไม่จุดสิ้นสุดจนกว่าจะฆ่าผู้นำของทางโรมันได้หมด ผู้นำทั้ง  7 ตายคนแล้วคนเล่า และในที่สุดเหลือ  3 คนสุดท้ายโดยที่เค้าไม่สามารถช่วยท่านนายพลไว้ได้ เพราะถูกฆ่าตายหลังจากที่พวกเค้าเอาชีวิตรอดออกมาจากค่ายชาวพีค  ผู้นำทั้ง   3 ได้มาเจอกับหญิงสาวที่อยู่ท่ามกลางป่าเขา และได้หลบซ่อนตัวโดยพวกชาวพีคเชื่อว่าเธอเป็นแม่มด เลยไม่กล้าทำร้าย แต่ชาวพีคก็ตามมาเจอในป้อมปราการเก่าของโรมันที่ถูกตีแตก ผู้นำ 3 คนที่เหลือตาย 1 อีก 2 รอด และได้ฆ่าชาวพีคที่ไล่ล่ามาได้ทั้งหมด แต่สุดท้ายก็ต้องเสียผู้นำไปอีก  1 คนเพราะขนาดที่กลับมาที่ค่ายของโรมันถูกพลธนูยิงเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากสวมชุดเหมือนชาวพีคและถูกมองจากระยะไกลเลยเห็นไม่ชัด ควัสตัส ดีอาส เกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะจะถูกเอาชีวิตจากผู้มีอำนาจในสภาโรมลอบฆ่าโดยสั่งลูกน้อง แต่เค้าก็รอดออกมาได้ และสุดท้ายก็ได้มาใช้ชีวิตอยู่กับสาวที่ถูกเรียกว่าแม่มดท่ามกลางธรรมชาติ และเรื่องราวทุกอย่างก็จบลง






Trailer Movie - Centurion

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น