วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

The Eagle ฝ่าหมื่นตาย


The Eagle ฝ่าหมื่นตาย

" หน้าที่สำคัญกว่าสิ่งใด และมันใหญ่เสมอต่อส่วนรวม "
          วาทะของ มาคัส ผู้นำกองพันธ์ที่ 2 ของจักรวรรดิ์โรมันที่เกรียงไกร พระเอกจากภาพยนต์ชื่อดังเรื่อง Step Up 1 ย้ายมาเข้าประจำการ ณ กองพันธ์ที่ 4 แห่ง Britain (เกาะอังกฤษสมัยประวัติศาสตร์) มีคำเล่าลือและเล่าขานต่อกันมาเกี่ยวกับกองพันธ์ที่ 9 (คิดว่าน่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกันกับ Centurion)

          เมื่อพ่อของมาคัสหัวหน้าหน่วยรบแถวหน้าที่ 1 ของกองพันธ์ที่ 9 ได้ออกรบไปยังทางเหนือแต่ก็กลับถูกถล่มราบคาบโดยพวกชนชั้นป่าเถื่อน และถูกยึดตราสัญลักษณ์อินทรีย์ไว้โดยพวกเผ่าที่เรียกตนเองว่า " Seal " กลางดึกวันแรกที่มาคัสมาประจำการก็ถูกพวกคนป่าเถื่อนบุกมายังค่าย ดีที่เค้านั้นไหวตัวทันป้องกันค่ายไว้ได้ แต่ก็ต้องเสียกองลาดตระเวนไปหลายนายก่อนหน้านั้นที่เค้าส่งไป

          เค้าและทหาร 50 นายออกจากค่ายเพื่อเข้าไปช่วยกลุ่มลาดตระเวนที่ยังเหลืออยู่และช่วยไว้ได้ แต่ก็ต้องพลาดท่าให้กับรถม้าติดใบมีด ทำให้เขาบาดเจ็บ และถูกปลดประจำการจากการเป็นทหาร จากนั้นก็ได้รับความช่วยเหลือจากอาแท้ ๆ ของเค้า และได้มาพบเจอกับทาสชาว Britain ที่ชื่อ เอสคา มาคัสอยากที่จะหาสัญลักษณ์อินทรีย์กลับมาเพื่อที่จะกู้ศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูลคืน และก็ได้มุ่งไปยังทางเหนือเพื่อตามหาพร้อมกับเอสคา และเค้าได้ไปเจอกับ 1 ในนักรบโรมันที่หนีออกจากศึกเพราะเกิดอาการกลัว ระหว่างทางก็ได้เจอเรื่องมากมายและเจอกับพวก Seal คนป่าเถื่อนที่โหดที่สุด มาคุส ถูกจับตัวแต่ไม่รู้ว่า เอสคานั้นก็กำลังหลอกล่อเผ่าป่าเถื่อนให้หลงเชื่อ เค้าถูกกระทำเยี่ยงทาสในนั้น และในคืนทำพิธีที่ก็มีการบวงสรวงนักรบรุ่นใหม่ของเผ่า มาคัสได้มาเห็นเค้า และในขณะนั้นเอง สัญลักษณ์อินทรีย์ที่เค้าตามหาก็ได้ออกมาจากชายผู้สวมหน้ากาก และเค้าก็วิ่งเข้าไปแต่ก็ถูกขัดขวางไว้

          ในคืนนั้นเองเอสคา และมาคัส ก็ร่วมมือกันเป็นแผนสำเร็จที่หลอกล่อชนเผ่าได้ และได้พบกับสัญลักษณ์อินทรีย์อีกครั้ง แต่ก็ตกอยู่ในอันตราบเพราะพวก Seal ไหวตัวทัน เค้าจึงรีบหนีออกมา การตามล่าจึงเริ่มขึ้น

      

          เอสคา และมาคัสหนีออกมาจากที่อยู่ของเผ่า Seal แต่มาคัสนั้นเจ็บหนักเพราะเสียเลือดมาก ทั้ง 2 คนหลบหนีออกมาได้สำเร็จ แต่มาคัสนั้นไปต่อไม่ไหว จึงให้เอสคาออกไปและปล่อยเค้าเป็นอิสระ แต่ท้ายนั้นเอสคาก็กลับมาพร้อมกับกลุ่มทหารที่เคยหนีศึกไปและร่วมรบครั้งสุดท้ายของชีวิต มาคัส เอสคา และกลุ่มทหารสามารถปกป้องสัญลักษณ์อินทรีย์ไว้ได้ แต่ก็ต้องเสียหัวหน้าหน่วทหารคนนั้นที่เจอครั้งแรกไป และเค้าทั้ง 2 ก็กลับมายังค่าย Britain และส่งมอบสัญลักษณ์อินทรย์ให้อยู่ในที่ ๆ ควรอยู่อีกครั้ง พร้อมกับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ประจำการหัวหน้ากองพันธ์สำหรับมาคัส และคำว่า " ทาส " ของเอสคาก็ไม่มีอีกต่อไป 



The Eagle Trailer Movie (2011)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น